6 lý do vì sao bạn nên lưu ý đến chất lượng giày bảo hộ

Đăng bởi Max ngày

Mặc dù phượt đang trở thành 1 xu hướng chung cho các Bikers năng động và đam mê khám phá cái mới, song song đó, phượt hay du lịch đường dài bằng xe máy cũng tiềm tàng những rủi ro mà đôi khi các Biker chúng ta thường hay xem nhẹ hoặc chưa thật sự chú tâm đến. Sự chểnh mảng trong lúc lái xe hoặc chỉ cần một giây lơ là, có thể để lại những hậu quả nghiêm trọng. Vì thế ngoài việc phải hết sức chú tâm và cẩn trọng trên suốt chặng đường, một điều vô cùng quan trọng khác mà các Bikers nên bắt đầu dành thời gian tìm hiểu đó là về các trang bị bảo hộ cho chính mình và người đi cùng, để phần nào giảm thiểu các chấn thương không mong muốn xảy ra.

Khi đề cập đến lý do tại sao nên trang bị bảo hộ khi di chuyển bằng xe máy, các chủ đề mà Mj được nghe nhiều nhất thường xoay quanh, mũ bảo hiểm, áo giáp bảo vệ, tuy nhiên, chúng ta đừng quên rằng bàn chân cũng rất quan trọng và cần được bảo vệ một cách đàng hoàng và tuyệt đối.

Trong một số các tai nạn xe máy nghiêm trọng đã xảy ra, tỷ lệ chấn thương chi dưới cao hơn đáng kể khi người điểu khiển xe máy không mang giày bảo hộ hoặc giày chuyên dụng đặc biệt để bảo vệ. Giá thành các đôi giày bảo hộ chất lượng cao và hợp thời trang không bao giờ là rẻ, cũng như các trang thiết bị bảo hộ khác, tuy nhiên đó có thể là 1 sự đầu tư mang tính chất Life-time (suốt đời) nếu như bạn thật sự quan tâm đến sự an toàn của bản thân mình.

Hãy cùng xem qua 6 lý do tại sao bạn nên đầu tư cho mình một đôi giày bảo hộ chất lượng cao:

#1: Bảo vệ trước các chấn thương vùng bàn chân & vết thương hở

Khi điều khiển xe máy, bàn chân là bộ phận tiếp xúc nhiều nhất và gần nhất với mặt đường. Và bàn chân cũng là bộ phận thường xuyên bị tổn thương do bị các xe khác trên đường (hoặc chính xe của bạn) vô tình ngã vào hoặc cán qua. Để bảo vệ bản thân khỏi điều này, bạn nên đi giày bảo hộ chuyên dành cho người đi xe máy, được gia cố hoàn chỉnh bằng chất liệu chuyên dụng hoặc mũi giày bọc thép và có cấu trúc để bảo vệ xương mu bàn chân, mắt cá chân và ngón chân khi xảy ra va chạm đột ngột.

#2: Hỗ trợ mắt cá chân & bàn chân

Khi dừng xe hay đậu xe, bạn không những vừa phải cân bằng trọng lượng cơ thể mình mà còn phải cân luôn cả trọng lượng của con xế trung bình 50kg. Đặc biệt, trong 1 số tai nạn xe  máy, vùng mắt cá chân và bàn chân rất dễ bị trật hay xoắn vòng khi cơ thể bị tác động đột ngột. Có một sựt thật đã được kiểm nghiệm, các đôi giày bata đắc tiền hay thậm chí giày tennis chuyên nghiệp cũng hoàn toàn dễ gây trượt chân trong các tai nạn xe máy. Do đó đế giày của các dòng giày bảo hộ cao cấp và  nghiệp đều luôn được thiết kế chống trượt, chống thấm cao.

#3: Lực bám tốt

Trong một số trường hợp nếu bạn bị mất tay lái, hoặc mất thăng bằng, một trong những việc người điều khiển xe máy thường có xu hướng làm đầu tiên là chống chân xuống mặt đường để giữ lại thăng bằng. Để làm được điều đó, bạn cần một đôi giày có đế chiu lực và mài mòn tốt, kèm luôn cả việc chống trượt tối đa để giúp chân có thể bám tốt vào mặt đường. Đặc biệt trong trường hợp thời tiết xấu như mưa bão, mặt đường ướt thì thiết kế này lại càng quan trọng hơn bao giờ hết.

#4: Đối phó với các điều kiện thời tiết khác nhau

Như đã đề cập bên trên, bàn chân là bộ phận tiếp xúc mặt đường nhiều nhất khi điều khiển xe máy, điều đó đồng nghĩa với việc tiếp xúc trực tiếp với đa số các điều kiện thời tiết khác nhau. Ở những vùng có thời tiết oi bức, nóng ẩm, các Biker nên chọn cho mình một đôi giầy vừa có chức năng bảo hộ vừa có chất liệu nhẹ và thoáng khí. Tuy nhiên đối với các vùng có khí hậu tương đối mát mẻ hơn, các Biker có thể chọn những đôi giày bảo hộ có chất liệu chống nước và bảo vệ chân khỏi thời tiết lạnh hay mưa bất chợt, và nhanh khô ráo.

#5: Vừa bảo hộ vừa phong cách

Phong cách và thời trang là một đặc tính vô cùng quan trọng đối với đa số motorcyclists. Các thương hiệu chuyên giày bảo hộ dành cho người đi xe máy/motor đã nắm bắt được điều này rất lâu và không ngừng sáng tạo để cho ra đời các dòng sản phẩm vừa an toàn, vừa chất lượng cao lại vừa mang đậm phong cách thời trang Biker. Ngoài việc sử dụng giày trong một số trường hợp đặc biệt, giờ đây giày bảo hộ còn được sử dụng như một nhu cầu thời trang thường ngày trên phố nhờ vào thiết kế bụi bặm, mạnh mẽ, nam tính và khả năng bảo hộ trong một số va chạm nhỏ trên đường thành phố.

#6: Lợi ích giày bảo hộ mang đến, luôn vượt trội những lo ngại khác mà có thể bạn chưa nghĩ đến

Ngoài việc do dự khi phải dành một khoản tiền không nhỏ để đầu tư vào một đôi giày bảo hộ chất lượng cao, bạn cũng nên xem xét thêm về những vấn đề có thể xảy ra trong hành trình của mình như thời tiết xấu, trơn trượt hay các tai nạn đáng tiếc có thể xảy ra khiến bạn phải gián đoạn việc di chuyển một thời gian. Một đôi giày bảo hộ tốt và hợp thời trang còn giúp bạn giảm đi được hành lý khi không cần phải đem theo 1,2 đôi giày để dùng khi lái xe, dùng khi đi bộ hoặc đi tham quan. Tất cả có thể nằm trong 1 đôi giày bảo hộ tốt mà bạn nên đầu tư.

 

 

 

 


Cũ hơn Mới hơn